Một Số Thay Đổi Khách Hàng Cần Biết

18/11/2019

Kính chào Quý Khách!

Như đã thông báo trước, Vietlink Web Portal đã chính thức được cập nhật từ ngày 5 tháng 11 năm 2019 với hàng loạt các tính năng đột phá nhằm giúp khách hàng và đại lý của Vietlink Global chủ động và dễ dàng quản lý các đơn hàng của mình mọi lúc mọi nơi. Dưới đây là một số thay đổi cần biết:

1) Cước phí vận chuyển về Việt Nam được tính từ Zone 101 (Vietlink Global California): Trước đây Vietlink Global tính phí vận chuyển tuỳ theo nơi kiện hàng xuất phát và bao gồm phí Shipping Label gửi trong nước Mỹ mà khách hàng sử dụng Label của Vietlink. Giờ đây Vietlink Global tách rời Phí vận chuyển Quốc nội tại Mỹ gửi hàng đến Vietlink Global California và Phí vận chuyển từ Vietlink Global California về Việt Nam. Việc tách biệt hai loại phí này giúp khách hàng và đại lý được hưởng mức phí tốt nhất giống như những khách hàng ở ngay cạnh Vietlink Global California.

2) Phí vận chuyển Quốc nội trong nước Mỹ để gửi hàng từ Người gửi hay Đại lý đến Vietlink Global California được tách ra và tính riêng biệt. Trước đây do thông tin khai báo của khách hàng không chính xác khi yêu cầu Shipping Label trong nước Mỹ dẫn đến chúng tôi phải bù lỗ gần nửa triệu Đô la trong suốt thời gian dài hàng chục năm; vì vậy gần đây Vietlink Global đã tạm ngưng cấp Label vận chuyển quốc nội tại Hoa Kỳ cho khách hàng và Đại lý vì lý do chưa kiểm soát được rủi ro. Giờ đây Web Portal mở lại Dịch vụ cấp Domestic Shipping Label cho Quý khách hàng và Đại lý khi có nhu cầu. Tính năng này giúp Quý khách linh động và chọn dịch vụ gửi Ground tiết kiệm hay gửi nhanh Express khi cần thiết. Phí vận chuyển quốc nội Hoa Kỳ sẽ được tính khi hàng đến Vietlink Global California và sau khi được cân đo để có thông tin trọng lượng và thể tích chính xác. Phí US Domestic Shipping Label được tách biệt với Phí ship về Việt Nam để Quý khách hàng chủ động chọn tự chuyển đến Vietlink Global California bằng cách tiết kiệm nhất. Xin lưu ý: khảo sát của Vietlink Global cho thấy trọng lượng của kiện hàng có mức phí thấp nhất khi gửi trong nước Mỹ là 50-69Lbs. Do vậy chúng tôi khuyến khích khách hàng và đại lý gom những kiện hàng nhỏ vào kiện lớn để tiết kiệm chi phí và Web Portal cũng hỗ trợ việc gom những kiện hàng nhỏ lại thành kiện lớn để giúp khách hàng giảm chi phí khi dùng Domestic Shipping Label của Vietlink Global.

3) Hai loại phí bổ sung được áp dụng: Customs Clearance Fee là Phí thông quan hay Phí phải trả cho mỗi tờ khai hải quan vì chúng tôi làm chính ngạch và đúng theo luật của Việt Nam. Trong khi Delivery Surcharge là phí hỗ trợ giao hàng tận nhà trong trường hợp shipment có trọng lượng ít hơn 5Lbs vì chúng tôi phải chi trả khoản tiền tối thiểu cho mỗi lần giao phát dù ít. Phí này sẽ không áp dụng khi trong lượng của shipment từ 5Lbs trở lên hoặc khi khách hàng lựa chọn nhận hàng từ Station (Trạm hay còn gọi là Văn phòng) của Vietlink Global Việt Nam. Cụ thể mức phí bổ sung như sau:

- Customs Clearance Fee (Phí thông quan): $3 áp dụng cho mỗi shipment bất kể trọng lượng 1Lb hay 1000Lbs. Phí này thực chất không phải là phí mới phát sinh nhưng trước đây chúng tôi bao gồm trong chi phí vận chuyển kèm trọng lượng tối thiểu (Minimum) của shipment là 5Lbs. Giờ đây phí này được tách ra khi chúng tôi loại bỏ Trọng lượng tối thiểu cùng với nhiều loại chiết khấu khuyến khích (Incentive Discounts) để cuối cùng Quý khách hàng sẽ thấy chi phí vận chuyển mỗi Lb giảm chứ không tăng trong khi việc xoá bỏ Minimum chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng kinh doanh thương mại điện tử lâu dài hay khách hàng có nhu cầu nhỏ lẻ mua hàng online tại Mỹ.

- Delivery Surcharge (Phí hỗ trợ giao hàng): áp dụng trong trường hợp khách hàng chọn giao tận nhà trong khi trọng lượng của shipment ít hơn 5Lbs vì việc giao phát tận nhà luôn phát sinh chi phí tối thiểu. Để tránh phí này, Quý khách hàng có thể chọn nhận hàng tại Station (Trạm hay Văn phòng) của Vietlink Global tại Việt Nam. Delivery Surcharge áp dụng trên mỗi shipment chứ không theo cân nặng và tuỳ thuộc vào vùng giao phát như sau:

- Nội thành Saigon: $1.25/shipment

- Các tỉnh thành gần trong phạm vi 300KM từ TP.HCM: $2.25/shipment

- Các tỉnh thành xa quá 300KM từ TP.HCM: $2.75/shipment

4) Lợi ích khuyến khích tự làm và đơn hàng giá trị thấp:

- Walk-in Discount: chiết khấu hay giảm giá đến 25% trên mức giá cơ sở (Base Rate) áp dụng đối với khách đem hàng đến gửi tại các địa điểm của Vietlink Global USA.

- Tự tạo shipment online: Vietlink Global luôn khuyến khích khách hàng tự làm những gì có thể làm được online để giúp tiết kiệm thời gian xử lý, đổi lại chúng tôi áp dụng chiết khấu hay giảm giá thêm 3% cho khách Walk-in và 5% cho khách Remote (khách ở xa gửi hàng đến Vietlink Global USA).

- Tự khai báo hàng gửi: Tương tự mức chiết khấu hay giảm giá 3% cho khách Walk-in và 5% cho khách Remote khi khách hàng tự khai báo hàng gửi trên Web Portal cho shipment của mình tạo online. Quý khách hàng cần phải nhập đủ thông tin sản phẩm bao gồm số lượng, giá trị và cân nặng.

- Dùng Mã vạch sản phẩm khi khai báo hàng gửi: Cũng là 3% áp dụng cho khách Walk-in và 5% cho khách Remote khi khách hàng dùng mã vạch sản phẩm khi khai báo hàng gửi. Nếu không dùng máy quét mã vạch (Barcode Scanner), Quý khách hàng có thể nhập vào những chữ số trên Mã vạch và bấm Enter. Nếu mã vạch mới nhập có sẵn trong dữ liệu của Hệ thống thì Quý khách hàng sẽ thấy đầy đủ thông tin của sản phẩm bao gồm Tên tiếng Anh, tên tiếng Việt, Đơn vị tính, Giá và Trọng lượng. Trường hợp đây là mặt hàng mới chưa có trên hệ thống thì Hệ thống sẽ tự động tải về thông tin sản phẩm dựa trên mã vạch và khách hàng cần điền những thông tin cần thiết bao gồm: Đơn vị tính, Giá, Trọng lượng. Nếu như mã vạch không được đăng ký với tổ chức quản lý mã vạch thì Hệ thống không thể tải thông tin sản phẩm theo mã vạch được mà Quý khách hàng cần phải nhập thông tin sản phẩm.

- Discount cho shipment trị giá dưới $40 (U40): Luật Việt Nam cho phép nhập hàng Thương mại điện tử không quá 1 triệu VN Đồng (khoảng $43) miễn thuế, do vậy Web Portal của Vietlink Global khuyến khích khách hàng gửi những đơn hàng nhỏ lẻ để giảm giá trị shipment thay vì gom lại làm cho giá trị tăng cao và nguy cơ bị thuế. U40 Discount là khoản chiết khấu hay mức giảm phí vận chuyển 7% đối với khách Remote và 5% đối với khách Walk-in cho trường hợp khách hàng gửi những đơn hàng trị giá không quá $40. Xin lưu ý: Quý khách hàng cần phải khai báo giá trị hàng hoá chính xác, nếu không Hải quan Việt Nam có thể áp giá tính thuế rất cao khi phát hiện khai thiếu trung thực.

- Discount cho shipment trị giá trên $40 và không quá $85 (U85): Khi giá trị hàng gửi của một shipment vượt quá 1 triệu (khoảng $43), người nhận sẽ phải chịu thuế nếu Quý khách hàng chọn Shipment Purpose là “Commercial Merchandise" (tức hàng kinh doanh). Thay vào đó Quý khách có thể chọn “Gifts" trong mục Shipment Purpose thì định mức miễn thuế là 2 triệu VN Đồng (khoảng $85) dành cho loại Quà biếu. Do vậy chúng tôi khuyến khích khách hàng tạo những đơn hàng có gía trị trong định mức miễn thuế cho Quà biếu quà tặng (không quá $85 giá trị mỗi shipment). Xin lưu ý: chính sách hiện tại của Việt Nam chỉ cho phép mỗi người nhận Quà tặng tối đa 4 lần trong năm. Nếu vượt quá số lần tối đa qui định người nhận sẽ phải chịu thuế. Quý khách hàng có thể gửi cùng lúc cho nhiều người khác nhau trong gia đình dù cùng địa chỉ. Mức chiết khấu hay giảm giá dành cho shipment trị giá không quá $85 (U85) là 5% cho khách Remote và 3% cho khách Walk-in.

5) Thanh toán online: Web Portal mới cập nhật cho phép khách hàng thanh toán đơn hàng (shipment) của mình online bất cứ lúc nào. Để thanh toán online, Quý khách hàng cần làm đúng Qui trình: vào mục “Payments & Credits", tiếp theo vào mục “Hoá đơn” (“Invoices”) chọn Hoá đơn cần thanh toán, sau đó bấm “Process Payment" (“Bắt đầu thanh toán") để đến trang Thông tin chi tiết (“Pay Order") và từ đây Quý khách có thể chọn “View” (“Xem") Pay Order và tiếp theo là “Process Payment" (“Thanh toán"). Sau khi nhập thông tin Thẻ Credit card và Submit payment thì Hệ thống sẽ trả về Confirmation (Xác nhận thanh toán). Xin lưu ý: những đơn hàng drop off tại Vietlink Global California và những đơn hàng khách hàng hay đại lý gửi đến Vietlink Global California qua bên thứ Ba như UPS, FedEx, USPS, Amazon, OnTrack, vv… có thể sẽ dẫn đến giao diện thanh toán có chút khác nhau nhưng không quá khó để Quý khách hàng hiểu và thực hiện. Quý khách cũng lưu ý: Web Portal vừa mới được cập nhật vào lúc 9 giờ sáng California ngày 5 tháng 11 2019. Một số Invoices (Hoá đơn) trước đó có thể được đánh dấu “Paid" nhưng thực tế chưa thanh toán. Kế toán của Vietlink Global sẽ theo dõi và cập nhật. Những Hoá đơn sau mốc thời gian này sẽ thể hiện đúng trạng thái thanh toán.

Mọi thắc mắc hay cần hỗ trợ xin Quý Khách hàng và Đại lý liên lạc với chúng tôi 24 giờ mỗi ngày qua điện thoại:

- USA: (714) 901-9019 hay Toll-Free: 1-888-901-9019

- Saigon: (028) 7305-0020

- Hanoi: (024) 7305-0020

Qua email: feedback@vietlinkglobal.net hoặc cs@vietlinkglobal.net

Qua Chat tại địa chỉ web: www.vietlinkglobal.com

Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!

VIETLINK GLOBAL

Customer Support