Multivitamin – Vitamin tổng hợp

15/06/2022


Lợi ích sức khoẻ của Multivitamin

Mỗi ngày, tất cả chúng ta đều cố gắng để có được sự cân bằng. Chúng ta cố gắng ăn uống điều độ, tập thể dục nhiều hơn và ngủ ngon hơn. Chúng ta cố gắng điều hướng qua các ngày và các tuần của mình với ít căng thẳng nhất có thể, thực hiện mọi thứ từng bước. Nhưng đôi khi, ngay cả khi chúng ta đang cố gắng hết sức, chúng ta cần một sự thúc đẩy; chúng ta cần tăng cường sức khỏe của cơ thể để đối phó với căng thẳng, giấc ngủ kém và chế độ ăn uống thiếu chất do cuộc sống bận rộn. Đó là lúc các chất bổ sung có tác dụng. Để lấp đầy khoảng trống dinh dưỡng, hầu hết chúng ta đều tìm đến loại vitamin tổng hợp dùng một lần mỗi ngày để được trợ giúp. Vì vậy, đây là hướng dẫn nhanh cho các câu hỏi về vitamin tổng hợp của bạn.

Vitamin tổng hợp là gì?

Vitamin tổng hợp là chất bổ sung có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất khác nhau, đôi khi cùng với các thành phần khác.

Do không có tiêu chuẩn nào về chất cấu thành nên một loại vitamin tổng hợp có thành phần dinh dưỡng của chúng thay đổi tùy theo nhãn hiệu và sản phẩm.

Vitamin tổng hợp còn được gọi là multis, multis, hoặc đơn giản là vitamin.

Chúng có sẵn ở nhiều dạng, bao gồm viên nén, viên nang, kẹo cao su nhai được, bột và chất lỏng.

Hầu hết các loại vitamin tổng hợp nên được dùng một hoặc hai lần mỗi ngày. Đảm bảo đọc kỹ thông tin trên nhãn và làm theo hướng dẫn liều lượng được khuyến nghị.

Vitamin tổng hợp chứa những gì?

Mười ba loại vitamin và khoảng 15 khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của bạn.

Nhiều loại sản sinh ra các enzym và hormone, tăng cường khả năng miễn dịch của bạn, đồng thời giữ cho các dây thần kinh và các cơ quan của bạn hoạt động bình thường.

Cơ thể của bạn cũng cần những chất dinh dưỡng này để sinh sản, duy trì, tăng trưởng và điều chỉnh các quá trình của cơ thể.

Vitamin tổng hợp có thể cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất này - nhưng với số lượng khác nhau. Chúng cũng có thể chứa các thành phần khác như thảo mộc, axit amin và axit béo.

Lợi ích của việc uống Vitamin tổng hợp là gì?

Rõ ràng là một chất bổ sung vitamin tổng hợp có khả năng tăng cường sức khỏe của chúng ta. Canxi và Vitamin D được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ sức khỏe của xương, Vitamin D cũng hỗ trợ ruột kết khỏe mạnh và có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết và nhiều bệnh mãn tính, Axit folic được chứng minh là làm giảm dị tật bẩm sinh và có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ruột kết. ung thư và các bệnh ung thư khác bao gồm ung thư vú, Vitamin B được chứng minh là có tác dụng tăng cường năng lượng và hỗ trợ các chức năng thần kinh, Magie được chứng minh là có tác dụng thư giãn cơ thể, chất chống oxy hóa được chứng minh là có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh ung thư và cả Vitamin C và Kẽm đều được chứng minh là có tác dụng tăng chức năng miễn dịch. Tiến thêm một bước với Vitamin C, vui lòng kiểm tra vitamin c và collagen. Đây chỉ là một vài lợi ích mà vitamin tổng hợp mang lại.

Theo một báo cáo từ Đại học Bang Oregon, “Khoảng 75% dân số Hoa Kỳ không tiêu thụ lượng trái cây được khuyến nghị và hơn 80% không tiêu thụ lượng rau được khuyến nghị”. (1) Hướng dẫn Chế độ ăn uống 2015-2020 cho người Mỹ đề xuất rằng các chất dinh dưỡng thường được tiêu thụ dưới mức bao gồm vitamin D, canxi, kali, chất xơ và sắt. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy rằng người lớn hấp thụ nhiều đường bổ sung trong chế độ ăn uống có lượng vi chất dinh dưỡng hấp thụ thấp hơn, đặc biệt là vitamin A, C, E và magiê khoáng chất.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm giúp bổ sung vitamin cho cơ thể tại mục Shopping USA của Vietlink Global.

Dưới đây là một số sản phẩm phổ biến bạn có thể tham khảo.






Nguồn: Costco.com; 
https://www.healthline.com/nutrition/do-multivitamins-work#bottom-line
https://www.personanutrition.com/blog/improve-health-with-multivitamins/
(1) Micronutrient Inadequacies in the US Population: an Overview. Oregon State University. https://lpi.oregonstate.edu/mic/micronutrient-inadequacies/overview. Published November 2017. Accessed May 7, 2019