Bản cập nhật Cổng thông tin Web Portal của Vietlink Global và Chính sách Đặc biệt

18/11/2019

Kính chào Quý Khách!

Tiếp theo Newsletter ngày 31 tháng 10 2019, hôm nay Vietlink Global thông báo cụ thể về Bản cập nhật Cổng thông tin Web Portal của Vietlink Global và Chính sách Đặc biệt dành cho Khách hàng thường xuyên như sau:
1) Cập nhật Cổng thông tin Vietlink Web Portal:
Web Portal tại địa chỉ www.vietlinkglobal.com được mở ra phục vụ khách hàng hơn một năm giúp khách hàng thường xuyên của Vietlink Global chủ động và dễ dàng quản lý các kiện hàng (packages), đơn hàng (shipments) và nội dung hàng của mình. Với phiên bản hiện tại, khách hàng thường xuyên của Vietlink Global có thể khai báo hàng gửi đến Vietlink Global USA, theo dõi hành trình kiện hàng, sau đó tự tạo shipment để gửi về Việt Nam và theo dõi tình trạng đơn hàng, tất cả đều có thể thực hiện online bất cứ lúc nào. Web Portal đã giúp Quý khách hàng nắm rõ thông tin hàng hoá đang ở trong kho Vietlink Global USA và chủ động cho hàng về trong khi giảm lệ thuộc vào Chăm sóc khách hàng (Customer Service, hay còn gọi là CS). Web Portal cũng đã giúp khách hàng thực hiện yêu cầu giữ hàng (Hold) hay gom hàng (Consol) khi cần thiết. Web Portal dần dần được bổ sung những tính năng để hỗ trợ khách hàng của chúng tôi ngày càng dễ dàng và chủ động hơn trong quản lý việc gửi hàng về Việt Nam.

Ngày 5 tháng 11 năm 2019, Vietlink Global sẽ chính thức cập nhật phiên bản mới của Web Portal với nhiều tính năng bổ sung mang tính đột phá.
 
1.1) Web Portal giờ đây phục vụ hai ngôn ngữ: Anh và Việt và sẽ mở chính thức cho tất cả các đối tượng khách hàng của Vietlink Global: Khách thường xuyên có Mã số (Frequent Customers), khách hàng vãng lai (Walk-in Customers), Đại lý (Agents). Và giờ đây sau hơn một thập kỷ phục vụ, Dịch vụ siêu tiết kiệm SAVER được mở rộng cho Khách hàng thường xuyên và Đại lý.
1.2) Với Web Portal, Khách hàng hay Đại lý của Vietlink Global hoàn toàn chủ động:
Tạo tài khoản online tại trang web www.vietlinkglobal.com. Có những thông tin không cần khi tạo tài khoản nhưng khi sử dụng cần bổ sung theo luật của Hoa Kỳ bao gồm: ID (CMND hay Passport), Ngày sinh, vv…). Referal (Mã giới thiệu) nếu có xin nhập vào hệ thống để được Ưu đãi khi sử dụng dịch vụ lần đầu.
Khai báo kiện hàng của khách hay đại lý trên đường gửi đến Vietlink Global USA kèm số Tracking và Carrier (Công ty vận chuyển như FedEx, UPS, USPS, OnTrack, Amazon, vv...)
Theo dõi hàng vận chuyển từ Sellers, từ Người gửi hay từ Đại lý đến Vietlink Global USA. Khi hàng đến, các kiện hàng sẽ được tiếp nhận qua việc quét mã vạch Inbound tracking number và hệ thống sẽ tự động email thông báo khách hàng hay đại lý hàng đã tới.
Tạo shipment bất cứ khi nào dù kiện hàng trên đường gửi từ Sellers, Người gửi, Đại lý đến Vietlink Global USA hay đang trên tay của Quý vị. Khách hàng hay Đại lý có nhiều lựa chọn như: có thể chọn dịch vụ Nhanh (Expedite) hay Tiết kiệm (Saver); chọn giao tận nhà hay nhận tại Trạm (Station); Bao thuế hay Người nhận tự trả thuế; chọn thanh toán tại Việt Nam hay tại Mỹ; chọn để Người gửi thanh toán hay Người nhận thanh toán, vv…
Tạo Shipping Label vận chuyển trong nước Mỹ gửi đến Vietlink Global USA khi có nhu cầu. Việc tạo Domestic Shipping Label được thực hiện ngay sau khi tạo Shipment gửi về Việt Nam và Hệ thống sẽ hỗ trợ việc gom các kiện hàng nhỏ (Consol) vào kiện lớn để tiết kiệm chi phí.
- Để khuyến khích Khách hàng và Đại lý tự làm những việc có thể, Vietlink Global áp dụng Discount tổng cộng 15% trên giá cước cơ sở (Base Rate) khi Khách hàng hay Đại lý tự tạo Shipment online, tự nhập nội dung hàng gửi cho Shipment và dùng Mã vạch sản phẩm (Product Barcode) khi nhập nội dung hàng gửi. Với Discount cho việc Tự làm, Cước gửi về Station Saigon chỉ còn $2.13/Lb; Station Hanoi chỉ có $2.76/Lb.
- Theo dõi shipment từ lúc rời địa chỉ của Sellers, Người gửi hay Đại lý online theo Tracking number ngay từ trang front page www.vietlinkglobal.com. Trạng thái của shipment được cập nhật mỗi khi có sự thay đổi: khi tạo shipment, cho đến chuyển tiếp về Việt Nam, thông quan và giao phát.
Thanh toán online những hóa đơn (invoices) bằng thẻ tín dụng Visa, Master card, vv… mà không cần email hay gọi phone cho kế toán trừ khi cần hỗ trợ. Trường hợp chuyển khoản thì Quý khách hàng hoặc Đại lý liên lạc với Kế toán hay Thủ quỹ của Vietlink Global tại Mỹ hay Việt Nam để cập nhật. Đơn hàng sẽ không được giao nếu chưa thanh toán.
Yêu cầu đặc biệt khi phát sinh thí dụ như: cần Hold/ giữ hàng lại, hay Gom/ consol nhiều kiện hàng đến Vietlink Global USA không cùng lúc, yêu cầu đóng kiện lại để tránh trọng lượng thể tích, yêu cầu kiểm tra hàng, vv...tất cả có thể thực hiện online khi login vào tài khoản của Khách hàng hay Đại lý.
Chăm sóc khách hàng/ Customer Service 24 giờ mỗi ngày để giải đáp mọi thắc mắc của Quý khách hàng hay Đại lý. Khi có yêu cầu trợ giúp Quý khách hay Đại lý có thể gọi phone thông thường, nhắn tin qua các mạng xã hội như What's App, Line, Viber, hay ngay tại trang web www.vietlinkglobal.com để Chat.
1.3) Các tính năng dành cho Khách hàng hay Đại lý khi login:
My Profile/ Thông tin tài khoản để cập nhật thông tin tài khoản khi cần.
Address Book/ Danh sách địa chỉ giúp Quý khách hàng, Đại lý tạo nhiều Người gửi hay Người nhận khác nhau không giới hạn để tránh hạn chế số lần gửi.
Packages/ Quản lý kiện hàng giúp Quý khách hàng hay Đại lý khai báo kiện hàng, nhập liệu nội dung hàng gửi, khai báo số Tracking number từ Sellers, vv.. để khi hàng đến Vietlink Global USA hệ thống sẽ email thông báo hàng đến.
Shipments/ Quản lý đơn hàng giúp Quý khách hàng hay Đại lý chủ động tạo shipment với nhiều lựa chọn về dịch vụ: nhanh hay tiết kiệm, giao tận nhà hay nhận tại Trạm, bao thuế hay tự trả thuế, vv… Tình trạng của Shipment được cập nhật khi có thay đổi và có thể được theo dõi online bất cứ lúc nào.
Domestic Shipping Label/ Yêu cầu Dịch vụ vận chuyển nội địa tại Mỹ giúp Quý khách hàng hay Đại lý tự tạo Shipping Label để chuyển hàng từ Người gửi hay Đại lý đến Vietlink Global USA với công cụ hỗ trợ gom kiện hàng nhỏ để tiết kiệm chi phí vận chuyển quốc nội tại Hoa Kỳ.
Payments & Credits/ Thanh toán và Hoàn tiền giúp Quý khách hay Đại lý thanh toán online bất cứ lúc nào.
Estimate Charges/ Tra cứu Phụ phí giúp Quý khách hàng hay Đại lý tham khảo Danh mục Phụ thu cho một số mặt hàng đặc biệt.
1.4) Môt số thuật ngữ và lựa chọn khi tạo Shipment:
Delivery Option (Lựa chọn giao hàng): Expedite là lựa chọn chuyển nhanh ngay trong ngày nếu Shipment được xử lý trước 3 giờ chiều mỗi ngày (giờ California). Thời gian chuyển đến Việt Nam trong vòng 5-7 ngày làm việc cho Lựa chọn Expedite. Trong khi đó Lựa chọn Saver với thời gian vận chuyển từ 10-14 ngày giúp Quý khách hàng hay Đại lý tiết kiệm rất nhiều và được cam kết Cước phí thấp nhất (Bao giá). Nếu Quý khách hàng hay Đại lý tìm được nơi nào rẻ hơn, Vietlink Global sẽ hoàn trả chênh lệch ngay lập tức và có thể Bonus cho công phát hiện.
Service Type (Loại dịch vụ): Door - Giao tận nhà, Station - nhận tại Trạm hay Airport - về Phi trường. Quý khách hàng hay Đại lý có thể chủ động chọn và thay đổi Dịch vụ cho mỗi Shipment khi có nhu cầu tương ứng.
Customs clearance (Khai thác Hải quan): Inclusive - Bao gồm thủ tục hải quan và thuế trả trước - Người nhận không phải trả bất cứ phí nào khác, trong khi Exclusive là dịch vụ bao gồm thông quan nhưng thuế phát sinh do Người nhận chịu trách nhiệm thanh toán.
- Station (Trạm nhận hàng): Văn phòng và là Trạm nhận hàng của Vietlink Global tại Sài Gòn, Hà Nội và đang dần được mở rộng ra các tỉnh thành khác.
1.5) Những tính năng sẽ được bổ sung trong Bản cập nhật kỳ tới:
- Công cụ hỗ trợ khách hàng kinh doanh thương mại điện tử giúp giảm chi phí bao gồm thuế nhập khẩu một cách hợp pháp.
- Báo cáo tổng hợp tài khoản và lịch sử giao dịch.
- Trouble Ticket giúp Khách hàng hay Đại lý chủ động và dễ dàng gửi yêu cầu liên quan trực tiếp đến Shipment cụ thể và được phản hồi tương ứng để dễ dàng theo dõi nội dung trao đổi.
2) Thay đổi Chính sách khách hàng: cùng với sự cải tiến về công nghệ của Web Portal, Vietlink Global nhân cơ hội này còn thay đổi Chính sách khách hàng đặc biệt nhất chưa từng có nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển hiện hữu và tương lai. Sự thay đổi lớn nhất là năng lực của Vietlink Global hiện tại: là công ty duy nhất của Người Việt tại Hải ngoại nói chung và Hoa kỳ nói riêng có đầy đủ các loại giấy phép vận chuyển, hải quan tại Hoa Kỳ lẫn Việt Nam và có cả kho thông quan riêng hàng Chuyển phát nhanh tại Việt Nam. Vì vậy chúng tôi hoàn toàn chủ động và kiểm soát giúp giảm thiểu chi phí khai thác hải quan tại Việt Nam, đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng của Vietlink Global khắp nơi, đặc biệt trong xu hướng Thương mại điện tử đang ở giai đoạn bùng phát và nhu cầu nhập hàng Mỹ tăng cao mỗi ngày. Và dưới đây là một số điểm nhấn trong việc thay đổi Chính sách lần này.
2.1) Dịch vụ tiết kiệm SAVER lần đầu áp dụng sau hơn một thập kỷ phục vụ dành cho Khách hàng thường xuyên và Đại lý giúp tiết kiệm thêm đến 20% phí vận chuyển về Việt Nam và chúng tôi cam kết phí vận chuyển thấp nhất khi chuyển hàng về Việt Nam.
2.2) Chính sách khuyến khích tự làm: Với sự cải tiến về công nghệ Web Portal, Vietlink Global hướng đến việc để Khách hàng hay Đại lý chủ động và tự làm những gì có thể làm. Đổi lại, Vietlink Global áp dụng Discount cho mỗi hoạt động Khách hàng hay Đại lý tự làm. Cụ thể như sau:
- Tự tạo Shipment online: Discount 5%
- Nhập nội dung hàng gửi cho Shipment: Discount 5%
- Dùng Mã vạch sản phẩm (Product Barcode): Discount 5%
Như vậy với tổng cộng 15% Discount trên giá Cơ sở (Base Rate), Cước gửi về Station Saigon giờ đây chỉ còn $2.13/Lb và Station Hanoi chỉ còn $2.76/Lb.
2.3) Loại bỏ Minimum/ Trọng lượng tối thiểu cho mỗi Shipment. Trước đây mức tối thiểu áp dụng là 5Lbs cho mỗi shipment, do vậy dù gửi 1Lb khách hàng cũng phải trả phí cho 5Lbs - ít nhất $13.75. Giờ đây khách hàng chỉ trả khoảng $5.75 cho đơn hàng nhỏ nhất - mức phí này còn thấp hơn chi phí vận chuyển trong nước Mỹ so với hơn $40 của FedEx, USP hay $22 của Bưu điện, trong khi thời gian vận chuyển chỉ có 5-7 ngày làm việc. Việc loại bỏ Trọng lượng tối thiểu, Vietlink Global hướng đến việc hỗ trợ tối đa Thương mại điện tử để những khách hàng có nhu cầu nhỏ lẻ không phải trả phí vận chuyển quá cao và tránh được thuế nhập khẩu khi giá trị đơn hàng trong định mức miễn thuế.
2.4) Tách rời Phí vận chuyển quốc nội tại Hoa Kỳ giúp Khách hàng và Đại lý chủ động và tiết kiệm hơn. Giá cước áp dụng cho Khách hàng và Đại lý sẽ được tính từ Vietlink Global USA với mức thấp nhất trong khi đó phí gửi quốc nội Hoa Kỳ từ Người gửi hay Đại lý đến Vietlink Global USA do Khách hàng và Đại lý chủ động tự lo hay dùng Dịch vụ Domestic của Vieltink để tạo Shipping Label ngay trên Web Portal mà không cần đến Customer Service trừ khi không tự làm được và nhờ hỗ trợ. Để giúp Khách hàng và Đại lý tiết kiệm chi phí vận chuyển quốc nội Hoa Kỳ, Web Portal hỗ trợ gom những kiện hàng nhỏ vào kiện lớn trước khi làm Domestic Shipping Label. Theo khảo sát của Vietlink Global, phí vận chuyển trong nước Mỹ thấp nhất khi gửi những kiện hàng có trọng lượng từ 50-69Lbs; do vậy Quý khách hàng hay Đại lý nên gom những kiện nhỏ cho vô kiện lớn để tránh phí cao.
2.5) Member Discount tối thiểu 10% được áp dụng từ Phiên bản cập nhật kế tíếp. Trong khi đó Quý khách hàng hay Đại lý mở tài khoản ngay từ bay giờ để được tham gia Chính sách Discount cho Member trong thời gian sắp tới.
2.6) Chính sách Rebate - Discount sau cộng dồn cuối tháng và bao gồm cả doanh số của người được giới thiệu. Mức chiết khấu từ 10% đến 30% theo mức Doanh số hàng tháng. Chính sách này sẽ đước áp dụng ở Phiên bản cập nhật kế tiếp. Chính sách Rebate có thể là công cụ giúp mọi Khách hàng hay Đại lý của Vietlink Global tăng thu nhập đáng kể qua việc giới thiệu khách qua công cụ Referal trong Web Portal.
2.7) Hỗ trợ mua hàng cho Khách hàng hay Đại lý kinh doanh online (thuơng mại điện tử) với mức phí tượng trưng kèm chính sách ưu đãi và ưu tiên dịch vụ vận chuyển. Phiên bản cập nhật tiếp theo sẽ nói cụ thể về Chính sách này.
2.8) Cam kết Dịch vụ tốt nhất hoặc phục vụ miễn phí! Một khi khách hàng đã thực hiện những bổn phận của mình, Vietlink Global cam kết đem lại sự hài lòng hoặc chúng tôi phục vụ miễn phí nếu không thực hiện lời hứa. Bổn phận của khách hàng bao gồm:
- Am hiểu luật vận chuyển trong đó có cách tính trọng lượng thể tích.
- Am hiểu những mặt hàng bị cấm không được vận chuyển hàng không.
- Khai báo thông tin chính xác, nhất là giá hàng hoá.
- Liên lạc với chúng tôi qua số Hotline hoặc các kênh liên lạc.
Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!
Để nâng cao chất lượng dịch vụ mỗi ngày, Vietlink Global luôn cần những ý kiến đóng góp của khách hàng về trải nghiệm Web Portal hay ý kiến về Chính sách khách hàng. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi email đến địa chỉ: feedback@vietlinkglobal.net. Những ý kiến hay và đem lại lợi ích cho nhiều người sẽ được vinh danh và được đáp lại bằng những ưu đãi đặc biệt cho nỗ lực vì tập thể của Quý vị. Newsletter kế tiếp chúng tôi sẽ cập nhật thông tin liên lạc các bộ phận cũng như một số hướng dẫn xử lý tình huống để Quý khách có được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn.

Trần Quang Dũng
Founder & CEO