Hướng dẫn sử dụng Portal

13/05/2021


Hướng dẫn sử dụng Portal




Sau khi login vào tài khoản của mình, quý khách sẽ thấy ngay “Bảng điều khiển” hay tiếng Anh là Dashboard.

Tại đây sẽ cập nhật các tin tức mới nhất của Vietlink Global dưới dạng bài viết (blogs).

Ngoài ra sẽ có các Hướng dẫn cho một số tình huống, thắc mắc phổ biến các khách hàng hay gặp phải.

Góc trên cùng bên phải màn hình là các tùy chọn ngôn ngữ (Anh/ Việt) và đăng xuất (logout).

Bên trái màn hình sẽ là Menu thanh công cụ. Sau đây là mô tả chi tiết từng mục.




Hồ sơ của tôi: tại mục này, người dùng có thể:

    • Thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản: Chỉnh sửa thông tin đăng nhập. Xin lưu ý về yêu cầu của mật khẩu: “Ít nhất một kí tự in thường, in hoa và số, độ dài tối thiểu là 8 kí tự.”

    • Mời bạn bè sử dụng dịch vụ của Vietlink Global.

    • Chỉnh sửa thông tin liên hệ: thay đổi chi tiết các thông tin liên hệ như địa chỉ, số điện thoại, hình thức thanh toán, … Ngoài ra, nếu có lời nhắn cho Vietlink Global, khách hàng có thể gởi tin nhắn trong mục này.



Danh bạ: người dùng quản lý danh sách người gửi hàng tại US cũng như người nhận hàng tại Việt Nam.

Tạo người gửi: cho phép tạo nhiều người gửi khác nhau. Ví dụ, người thân trong gia đình có thể dùng chung tài khoản, khi gửi hàng thì gười nào gửi dùng thông tin của người đó, mặc dù cùng 1 tài khoản.

Tạo người nhận: tương tự người gửi, cho phép tạo nhiều người nhận. Ngoài ra còn cho phép cài đặt sẵn một số tùy chọn cho người nhận, ví dụ Tùy chọn giao hàng; Loại dịch vụ; Mục đích vận chuyển. Những thông tin này vẫn có thể thay đổi lúc tạo vận đơn.



Kiện hàng: mục này dùng để quản lý các kiện hàng được vận chuyển đến kho hàng của Vietlink Global tại California. Các khách hàng mua hàng online và ship về kho của Vietlink Global hoặc khách hàng ở thành phố/ tiểu bang khác ship tới kho của Vietlink Global được khuyên dùng tính năng này.

Danh mục/ danh sách: theo dõi tình trạng các kiện hàng đã khai báo.

Khai báo kiện hàng gửi đến: khi đã có tracking ID được cung cấp bởi bên bán hàng hoặc bên vận chuyển (DHL, Fedex, UPS, Amazon, USPS - Bưu điện), khách hàng tiến hành khai báo kiện hàng của mình. Thông tin tracking ID này sẽ điền ở ô Inbound Tracking Number” trong tài khoản khách hàng.

Các thông số khác như trọng lượng, kích thước kiện hàng có thể khai báo ước lượng. Riêng mặt hàng và tracking ID cần khai báo chính xác.

Để quản lý các kiện hàng của mình thuận tiện, hãy ghi chú thêm ở ô “Nhãn kiện hàng”. Ví dụ khách hàng có thể ghi chú Order Number liên quan tới kiện hàng này, nếu đang mua hàng online.

*Đặc biệt: từ tháng 05/2021, Quý khách hàng có thể tách kiện hàng dạng "Đang trên đường đến Vietlink" (mua hàng online từ các trang thương mại điện tử Amazon, Walmart, Costco, etc.) trước khi kiện hàng này được giao đến kho của Vietlink Global tại Westminster. Xin xem hướng dẫn ở link sau: https://vietlinkglobal.com/blog/220/tach-kien-hang

Tìm kiện hàng bị thất lạc: sử dụng tính năng này trong tình huống kiện hàng của khách hàng được gửi đến kho Vietlink Global nhưng không có thông tin mã khách hàng trên kiện hàng, đồng thời khách hàng cũng chưa khai báo kiện hàng này trong tài khoản của mình. Bên bán hàng hoặc công ty vận chuyển thông báo đã giao hàng đến kho của Vietlink Global. Lúc này khách hàng sẽ điền thông tin Tracking ID của kiện hàng cần tìm vào ô "Inbound Tracking Number” và gửi yêu cầu tìm hàng thất lạc.

Nếu xuất hiện thông báo lỗi “Inbound Tracking Number không hợp lệ.” Khách hàng cần liên hệ bộ phận Hỗ trợ 24/7 để được hướng dẫn.



Vận đơn: quản lý các vận đơn từ US về Việt Nam. Vận đơn có thể hiểu là chứng từ khai báo thông tin vận chuyển của một lô hàng; trong đó bao gồm thông tin người gửi, người nhận, dịch vụ vận chuyển (giao tận nhà, giao tại văn phòng, giao tại phi trường), tùy chọn giao hàng (giao nhanh, giao tiết kiệm), thông tin các kiện hàng, thông tin chi tiết sản phẩm gửi, …

Danh mục/ danh sách: quản lý các vận đơn đã tạo.

Tạo: khai báo vận đơn để hướng dẫn Vietlink Global gửi các kiện hàng của mình về Việt Nam. Xem chi tiết tại “Hướng dẫn tạo Vận đơn”.



Mua hàng Mỹ:

Mua hàng có sẵn: khách hàng có thể chọn mua các sản phẩm do Vietlink Global cung cấp. Các sản phẩm này được bán phổ biến ở các trung tâm mua sắm phổ biến của Mỹ như Costco, Walmart. Vietlink Global muốn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí khi đặt hàng trực tiếp tại đây và ship về Việt Nam.

Xem hướng dẫn chi tiết tại “Hướng dẫn mua hàng Mỹ - Shopping USA”.

Đơn hàng: sau khi đặt hàng từ mục Mua hàng có sẵn, đơn hàng sẽ xuất hiện ở mục này để khách hàng theo dõi.



Nhãn gửi hàng nội địa Vietlink US:

Tính năng này dành cho các khách hàng ở xa không thể đến gửi hàng trực tiếp tại văn phòng Westminster của Vietlink Global. Nếu khách hàng ở thành phố/ tiểu bang khác muốn gửi hàng về Việt Nam thì trong quá trình tạo Vận đơn có thể lựa chọn dùng nhãn vận chuyển nội địa của Vietlink US để tạo nhãn vận chuyển (label). Sau đó dán các nhãn này lên những kiện hàng của mình và gửi ở trạm UPS gần nhất (drop-off). Phí vận chuyển có thể thanh toán cho Vietlink Global sau thông qua thanh toán online.

Xin lưu ý: muốn dùng tính năng này, bắt buộc phải bắt đầu từ việc tạo Vận đơn. Xem chi tiết tại “Hướng dẫn tạo Vận đơn”.



Thanh toán và tín dụng:

Hóa đơn: sau khi đã được kế toán kiểm tra, các hóa đơn khách hàng cần thanh toán sẽ xuất hiện ở đây. Có thể lựa chọn thanh toán một hoặc nhiều hóa đơn cùng lúc.

Đơn hàng thanh toán: sau khi chọn các hóa đơn cần thanh toán và tiến hành thanh toán, nhưng chưa hoàn tất việc thanh toán online, hệ thống sẽ hình thành “Đơn hàng thanh toán” ghi nhận các hóa đơn chưa hoàn tất việc thanh toán.

Biên nhận: sau khi thanh toán thành công, biên nhận cho “Đơn hàng thanh toán” sẽ xuất hiện ở đây, đồng thời các hóa đơn, đơn hàng thanh toán tương ứng cũng sẽ không còn xuất hiện.

Lưu ý khi thanh toán online: địa chỉ Billing address phải là địa chỉ đăng ký mở thẻ. Các loại thẻ chấp nhận thanh toán gồm:




Phí dự tính: phụ thu một số mặt hàng cụ thể.

Nếu không tìm thấy mặt hàng cần kiểm tra, xin liên hệ bộ phận Hỗ trợ 24/7:

* Tại Hoa Kỳ: 1-888-901-9019
* Tại Việt Nam: 1-800-556880 
* Email: cs@vietlinkglobal.net 
* Nhắn tin trực tuyến: www.vietlinkglobal.com 
Có thể bạn quan tâm: