Lợi ích sức khoẻ của CoQ10

14/06/2022


Lợi ích sức khoẻ của CoQ10

Coenzyme Q10 (CoQ10) là một chất dinh dưỡng xuất hiện tự nhiên trong cơ thể. CoQ10 cũng có trong nhiều loại thực phẩm chúng ta ăn. CoQ10 hoạt động như một chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại và đóng một phần quan trọng trong quá trình trao đổi chất.

Tại sao mọi người dùng CoQ10?

Mặc dù CoQ10 đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể, nhưng hầu hết những người khỏe mạnh đều có đủ CoQ10 một cách tự nhiên. Có một số bằng chứng cho thấy việc bổ sung nhiều hơn - dưới dạng chất bổ sung CoQ10 - có thể có lợi. Tuổi tác ngày càng tăng và một số điều kiện y tế có liên quan đến việc giảm mức CoQ10. Nhưng trong những trường hợp này, không chắc chắn rằng việc thêm CoQ10 sẽ có tác dụng.

CoQ10 đã được sử dụng để điều trị nhiều bệnh chứng khác nhau. Có bằng chứng cho thấy chất bổ sung CoQ10 có thể làm giảm huyết áp một chút. CoQ10 cũng được sử dụng để điều trị suy tim và các bệnh tim khác, có thể giúp cải thiện một số triệu chứng và giảm nguy cơ tim trong tương lai khi kết hợp với các loại thuốc thông thường, nhưng bằng chứng còn mâu thuẫn.

Mặc dù vẫn còn gây tranh cãi, một số bằng chứng sơ bộ cho thấy CoQ10 có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các tác dụng phụ, chẳng hạn như đau cơ và các vấn đề về gan, khi dùng thuốc cholesterol loại statin.

Các nghiên cứu sơ bộ đã chỉ ra rằng CoQ10 có thể làm chậm, nhưng không dừng lại, sự tiến triển của bệnh Alzheimer. Nghiên cứu bổ sung là cần thiết để xác nhận hiệu ứng này.

CoQ10 cũng đã được nghiên cứu như một phương pháp điều trị dự phòng cho chứng đau nửa đầu, mặc dù có thể mất vài tháng để phát huy tác dụng. Nó cũng đã được nghiên cứu về số lượng tinh trùng thấp, ung thư, HIV, chứng loạn dưỡng cơ, bệnh Parkinson, bệnh nướu răng và nhiều tình trạng khác. Tuy nhiên, nghiên cứu đã không tìm thấy bất kỳ lợi ích thuyết phục nào.

Bạn nên dùng bao nhiêu CoQ10?

Không có liều lượng CoQ10 lý tưởng được thiết lập. Các nghiên cứu đã sử dụng liều CoQ10 từ 50 miligam đến 1.200 miligam ở người lớn, đôi khi chia thành nhiều liều trong một ngày. Liều thông thường hàng ngày là 100 miligam đến 200 miligam. 

Liều dùng trong các nghiên cứu là:

  • Chứng đau nửa đầu: 30 đến 800 miligam mỗi ngày trong 8 đến 12 tuần
  • Đau cơ statin: 50 mg x 2 lần / ngày trong 4 đến 12 tuần
  • Cao huyết áp: 100 đến 150 miligam mỗi ngày trong 4 đến 24 tuần
  • Bệnh tiểu đường: 100 đến 200 miligam mỗi ngày trong 8 đến 24 tuần

Làm theo hướng dẫn trên chai hoặc nhận lời khuyên từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Hãy nhớ rằng các nhãn hiệu bổ sung khác nhau có thể có các thành phần và sức mạnh khác nhau.

Những rủi ro khi dùng CoQ10 là gì?

Các tác dụng phụ từ CoQ10 dường như hiếm và nhẹ. Chúng bao gồm tiêu chảy, buồn nôn và ợ chua.

  • Rủi ro. Những người mắc các bệnh mãn tính như suy tim, các vấn đề về gan, hoặc tiểu đường nên thận trọng khi sử dụng thực phẩm chức năng này. CoQ10 có thể làm giảm lượng đường trong máu và huyết áp.
  • Tương tác. Những người dùng thuốc làm loãng máu và thuốc tuyến giáp cũng như hóa trị liệu nên kiểm tra với bác sĩ trước khi sử dụng chất bổ sung CoQ10.
  • Các chất bổ sung CoQ10 không được khuyến cáo cho trẻ em hoặc phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú.

Bạn có thể nhận được CoQ10 tự nhiên từ thực phẩm không?

Lượng CoQ10 được tìm thấy tự nhiên trong thực phẩm thấp hơn nhiều so với lượng CoQ10 có trong thực phẩm bổ sung. Các nguồn thực phẩm giàu CoQ10 bao gồm:

  • Cá nước lạnh, như cá ngừ, cá hồi, cá thu và cá mòi
  • Dầu thực vật
  • Các loại thịt

Cơ thể cũng sản xuất CoQ10 nhưng ít hơn nhiều so hàm lượng có lợi mà các nghiên cứu đã chứng minh. Điều này làm cho việc bổ sung trở thành một lựa chọn tốt để tăng mức CoQ10. Tuy nhiên, các chất bổ sung không được quản lý giống như thuốc. Điều quan trọng là đảm bảo bạn đang mua một sản phẩm chất lượng, từ những nhà cung cấp uy tín.

Kirkland Signature CoQ10 300 mg., 100 Softgels là một lựa chọn thích hợp khi là sản phẩm được phân phối bởi Costco Hoa Kỳ.

Đặc tính của sản phẩm:

  • Duy trì huyết áp khỏe mạnh
  • Thúc đẩy sản xuất năng lượng
  • Chứng nhận USP


Mua Kirkland Signature CoQ10 300 mg., 100 Softgels ở đâu?

Khách hàng có thể tìm mua sản phẩm này tại mục Shopping USA của vietlinkglobal.com

 

MUA NGAY

 

Vui lòng đăng nhập tài khoản trước khi mua.

Nếu chưa có tài khoản, đăng ký miễn phí và nhanh chóng tại đây vietlinkglobal.com/register


Hoặc liên hệ bộ phận Hỗ trợ 24/7:

* Tại Hoa Kỳ: 1-888-901-9019

* Tại Việt Nam: 1-800-556880

* Email: cs@vietlinkglobal.net 

* Nhắn tin trực tuyến: www.vietlinkglobal.com

* Facebook: facebook.com/vietlinkglobal



Chứng nhận USP
Sản phẩm này được kiểm chứng bởi United States Pharmacopeia (USP), một tổ chức độc lập, khoa học, phi lợi nhuận, đặt ra các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng và độ tinh khiết cho các chất bổ sung chế độ ăn uống được sản xuất và phân phối trên toàn thế giới. Các tiêu chuẩn về thuốc của USP có hiệu lực thi hành tại Hoa Kỳ bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm.

Nguồn: Costco.com; 
https://www.webmd.com/diet/supplement-guide-coenzymeq10-coq10; 
https://www.verywellhealth.com/coenzyme-q10-88388

Sản  phẩm liên quan

Nature Made CoQ10 400 mg., 90 Softgels
Qunol Liquid CoQ10 100 mg., 30.4 Ounces